Logo iWedding

Trang trí đám cưới Handmade cần chuẩn bị những gì?

iWedding Vietnam

Last updated 03/05/2023

Ngoài việc thuê dịch vụ trang trí tiệc cưới, nhiều cặp đôi ngày này có xu hướng trang trí đám cưới Handmade vừa tiết kiệm chi phí lại thỏa thích sáng tạo trong đám cưới chính mình.

Trang trí đám cưới Handmade cần chuẩn bị những gì?
Trang trí đám cưới Handmade cần chuẩn bị những gì?

Vậy, trang trí đám cưới Handmade cần chuẩn bị những gì? Cùng iWedding Blog tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trang trí đám cưới Handmade đơn giản, tiết kiệm

Trang trí đám cưới Handmade nghĩa là các cặp đôi sẽ tự mình chuẩn bị cho đám cưới, bao gồm các công việc như thiết kế rạp cưới, cổng cưới, khung ảnh cho đến những công việc nhỏ nhặt nhất.

Ưu điểm của việc trang trí này có thể thấy rõ nhất là việc tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho lễ cưới.

Bên cạnh đó, bạn còn được tự tay lên ý tưởng, thiết kế và trang trí đám cưới theo sở thích của mình. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi được sống trọn khoảnh khắc tình yêu trong ngày cưới cùng những thứ mình tự làm.

Tuy nhiên, để trang trí đám cưới Handmade là điều không hề dễ dàng. Có nhiều việc bạn cần chuẩn bị để có một lễ cưới hoàn hảo nhất.

Lên danh sách công việc cần làm

Trước tiên, bạn nên lên danh sách các công việc cần chuẩn bị để trang trí đám cưới Handmade.

Đám cưới Handmade không có nghĩa là bất kỳ vật dụng, thiết kế nào đều tự tay làm ra được, có những thứ đặc thù cần nhiều công sức mới có thì bạn nên thuê ngoài hoặc mua.

Vì vậy, bạn nên lên danh sách những thứ bạn tự tay làm được, đó có thể là khung ảnh, decor, trang trí cổng cưới, những họa tiết nhỏ xung quanh lễ cưới, vòng hoa cô dâu,…

Sau đó mua các vật dụng, nguyên liệu để trang trí. Bạn không nên chọn những việc quá phức tạp, khó làm để tiết kiệm thời gian, công sức.

Hãy tham khảo những video về trang trí tiệc cưới Handmade để hiểu rõ hơn về cách trang trí.

Lên danh sách công việc cần làm khi trang trí đám cưới handmade
Lên danh sách công việc cần làm khi trang trí đám cưới handmade

Những việc cần chuẩn bị cho đám cưới Handmade

Chụp ảnh cưới

Đám cưới theo kiểu Handmade thì cô dâu chú rể sẽ tự tay chuẩn bị hình cưới. Không thuê thợ chụp ở ảnh viện áo cưới, Studio hay những dịch vụ tương tự.

Cặp đôi sẽ tự thuê áo cưới, tự trang điểm và chụp ảnh, có thể nhờ đến bạn bè và người thân.

  • Những bức ảnh theo kiểu Handmade có thể không đẹp, lung linh, sang trọng bằng việc có thợ chụp tuy nhiên nó lại có nét đẹp riêng.
  • Những bức ảnh này toát lên vẻ mộc mạc, giản dị, không bị phô trương quá đà, mất vẻ tự nhiên.

Bên cạnh đó, cô dâu chú rể có thể tự tay thiết kế khung ảnh để dán ảnh cưới của mình. Viết nên chuyện tình của 2 người.

Chụp ảnh cưới
Chụp ảnh cưới

Thiết kế thiệp cưới

Sau công đoạn chụp ảnh cưới, các cặp đôi có thể tự thiết kế thiệp cưới mang đậm phong cách của riêng mình. Chỉ cần biết chút ít về kỹ thuật photoshop, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế thiệp cưới cho ngày cưới của mình.

Hãy thỏa sức sáng tạo, thiết kế nên tấm thiệp mời toát lên được câu chuyện tình yêu của hai người. Điều này sẽ giúp quan khách cảm thấy thú vị hơn rất nhiều về tấm thiệp cưới.

Thiết kế thiệp cưới
Thiết kế thiệp cưới

Trang trí không gian buổi tiệc

Trang trí không gian tiệc cưới là một công đoạn quan trọng trong việc trang trí tiệc cưới Handmade. Điều này đòi hỏi người làm cần có con mắt thẩm mỹ cao, khéo léo, tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Không gian buổi tiệc ở đây bao gồm: Phông cưới, màu sắc chủ đạo, thiết kế cổng cưới, bàn tiếp khách,…

Có rất nhiều công đoạn để trang trí không gian buổi tiệc, bạn cần nhờ thêm nhiều người cùng thực hiện. Nên thống nhất với tất cả mọi người về màu sắc chính, phụ của buổi lễ, các họa tiết sử dụng, vật liệu dùng và thiết kế ở mỗi vị trí của buổi tiệc.

Mỗi công đoạn sẽ giao cho một nhóm phụ trách và thực hiện, tránh sự chồng chéo nhân lực, không hiểu ý nhau gây ra sự lộn xộn.

Trang trí đám cưới handmade, không gian buổi tiệc
Trang trí đám cưới handmade, không gian buổi tiệc

Trên đây là những việc cơ bản để chuẩn bị trang trí tiệc cưới Handmade. Những công việc, vật dụng được tự tay thiết kế sẽ giúp bạn k]tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

Bên cạnh đó, bạn được thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng về đám cưới của chính mình, tạo nên sự mới lạ cho khách mời tham dự. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn.