Logo iWedding

Xu hướng trang điểm cô dâu 2022 đẹp lộng lẫy

iWedding Vietnam

Last updated 17/06/2023

Xu hướng trang điểm cô dâu 2022 trong năm nay có nhiều phong cách khiến chị em choáng ngợp bởi vẻ đẹp tự nhiên của chính nó.

Hãy cùng iWedding Blog điểm qua những phong cách trang điểm cô dâu năm 2022 ngay bây giờ nhé!

Xu hướng trang điểm cô dâu 2022 phong cách cổ điển

Xu hướng trang điểm cô dâu 2022 đứng đầu trong danh sách là phong cách cổ điển, một phong cách luôn chiếm một vị trí trong lòng các cô gái.

Trang điểm cô dâu ngọt ngào và sắc sảo là phong cách làm mưa làm gió với các nàng thơ vào những năm thập niên 60,70. Nhưng cho đến ngay này, phong cách này vẫn chưa bao giờ lỗi thời.

Với phong cách cổ điển, đường kẻ mắt và đôi môi sẽ là điểm nhấn trong khuôn mặt.

Xu hướng trang điểm cô dâu 2022 phong cách cổ điển
Xu hướng trang điểm cô dâu 2022 phong cách cổ điển

Khuôn mặt cô dâu theo phong cách cổ điển sẽ được tô điểm bằng đường kẻ mắt đen sắc nét, khói nhẹ ở phần đuôi và đôi môi đỏ nhung quyến rũ thu hút mọi ánh nhìn. Làn da được đánh một lớp phấn mỏng nhẹ, mịn màng, tự nhiên sẽ làm cô dâu thêm nổi bật.

Xu hướng trang điểm cô dâu 2022 phong cách Hàn Quốc

Trang điểm theo phong cách Hàn Quốc giúp các cô dâu tôn lên đường nét tự nhiên của chính mình, “trang điểm như không trang điểm” là mục đích mà phong cách này hướng tới.

Xu hướng trang điểm cô dâu 2022 phong cách Hàn Quốc
Xu hướng trang điểm cô dâu 2022 phong cách Hàn Quốc

Cô dâu được trang điểm theo phong cách Hàn sẽ toát lên vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng và hết sức trong trẻo. Điểm nổi bật là làn da trắng hồng căng mướt, trong sáng. Đôi môi thường sẽ là màu đỏ, hồng hoặc cam nhẹ tuỳ vào tông da của cô dâu mà chọn màu phù hợp nhất.

Phong cách Hàn Quốc là một trong những phong cách được các cô dâu Việt Nam yêu thích vì sự vẻ đẹp nữ tính và phù hợp với nét của người Châu Á.

Trang điểm cô dâu tone cam

Trang điểm cô dâu tone màu cam đất sẽ tiếp tục hot trong năm 2022, tone cam sẽ mang lại cho cô dâu nét trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần ngây thơ và trong trẻo.

Đây là kiểu trang điểm cô dâu 2022 không kén màu da hay khuôn mặt.

Trang điểm cô dâu tone cam
Trang điểm cô dâu tone cam

Không những thế, trang điểm theo tone cam còn dễ dang che được khuyến điểm. Đặc điểm của phong cách này là sử dụng màu cam cho mắt, má và môi.

Màu cam đậm, nhạt sẽ tuỳ thuộc vào tone da của cô dâu. Riêng màu mắt sẽ được tô điểm đậm đà hơn để tạo điểm nhấn tổng thể.

Trang điểm cô dâu phong cách Tây

Khác với phong cách Hàn hay tone cam, trang điểm theo phong cách Tây sẽ mang lại cho cô dâu vẻ ngoài sắc sảo và nổi bật.

Hiện nay, phong cách Tây đã được áp dụng khá nhiều trong trang điểm cô dâu. Phong cách châu Âu cũng được biến hoá “thuần Việt”  để hợp với nét của các cô dâu châu Á hơn.

Với phong cách trang điểm cô dâu chuẩn Tây thì phải đánh nhiều phấn nền và che khuyết điểm, cộng với tạo khối cho khuôn mặt nên sẽ có rất nhiều lớp phấn, hơi gây khó chịu cho cô dâu khi làm lễ nhiều thời gian trong tiệc cưới của mình.

Trang điểm cô dâu phong cách Tây
Trang điểm cô dâu phong cách Tây

Đây thực sự là kiểu trang điểm phù hợp cho nhiều gương mặt, lại có thể dễ dàng tôn hết được nét đẹp của cô dâu. Nhờ vậy mà cũng chính ngày này cô dâu sẽ được tạo hình chuẩn khuôn mặt, hoàn toàn là phiên bản hoàn hảo nhất trong đời của chính mình vì vậy được xếp trong top phong cách trang điểm cô dâu đẹp nhất.

Với phong cách này có điểm trừ là phải trang điểm nhiều lớp dày nhưng bù lại có thể làm cho gương mặt mình được đẹp lên rất nhiều. Trong không gian cưới với nhiều ánh sáng đèn sân khấu, đặc biệt để cô dâu nổi bật được trong đám cưới của mình thì phong cách trang điểm Châu Âu phù hợp mang đến vẻ đẹp sexy, quyến rũ cùng gương mặt sắc nét.

Trang điểm cô dâu phong cách Trung Quốc

Trong những năm gần đây phong cách trang điểm cô dâu đẹp nhất thì không thể bỏ qua trang điểm cô dâu kiểu Trung Quốc được, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, đặc biệt là những cô nàng cá tính, năng động.

Trang điểm cô dâu phong cách Trung Quốc
Trang điểm cô dâu phong cách Trung Quốc

Phong cách này chủ yếu tập trung vào đôi mắt to tròn với phần mi dài và đậm, cùng với đôi lông mày lá. Ngoài ra, lớp nền cũng được chăm chút kỹ bằng kem nền dạng lỏng, dùng phấn bột nhũ phủ nhẹ để khuôn mắt tự nhiên, bắt sáng tốt.

Phong cách makeup cô dâu theo style Trung Quốc không quá đơn giản nhưng cũng không quá nổi bật, vừa có thể làm toát lên được nét dịu dàng, trong trắng của các cô gái mà vẫn thể hiện được nét quyến rũ, cá tính, sắc sảo. Nhiều cô nàng áp dụng phong cách makeup cổ trang Trung Hoa này vào trong lễ cưới của mình.

Trên đây là những xu hướng trang điểm cô dâu 2022 được iWedding Blog tổng hợp trong năm vừa qua, hy vọng bạn chọn được một phong cách trang điểm cho riêng bản thân mình.