Logo iWedding

Tuổi 1998 (Mậu Dần) hợp tuổi nào trong kết hôn, làm ăn?

iWedding Vietnam

Last updated 06/06/2023

Người sinh năm 1998 hợp với tuổi nào là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi nam nữ sinh năm 1998 năm nay đã 23 tuổi – là độ tuổi kết hôn được nhiều người lựa chọn.

Nhu cầu xem tuổi hợp để làm ăn, kinh doanh, tổ chức đám cưới đang không ngừng tăng lên. Vậy người tuổi Mậu Dần 1998 hợp với tuổi nào nhất?

Nếu bạn chưa biết người tuổi Mậu Dần 1998 hợp với tuổi nào nhất thì có thể tham khảo bài viết của iWedding Blog. Đây là công ty cung cấp dịch vụ chụp ảnh cưới, hỗ trợ thuê váy cưới, trang điểm cô dâu đẹp ấn tượng. Hơn nữa, công ty liên tục cung cấp các thông tin hữu ích liên quan đến thủ tục cưới hỏi của người Việt.

Sơ lược về tuổi 1998 (Mậu Dần)

Người sinh năm 1998 thuộc tuổi Mậu Dần
Người sinh năm 1998 thuộc tuổi Mậu Dần

Người sinh năm 1998 hợp với tuổi nào là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi nam nữ sinh năm 1998 năm nay đã 23 tuổi – là độ tuổi kết hôn được nhiều người lựa chọn. Về năm sinh âm lịch, nam nữ sinh năm 1998 thuộc tuổi Mậu Dần (tuổi Hổ) hay còn gọi là Quá Sơn Chi Hổ – hổ qua rừng. Mệnh ngũ hành là mệnh Thổ còn được gọi là Thành Đầu Thổ hay đất đầu thành.

Tính cách của người tuổi 1998 (Mậu Dần)

Lá số tử vi đã chỉ ra rằng người tuổi Mậu Dần 1998 là những người có bản chất lương thiện, giàu lòng trắc ẩn. Họ là người cực kỳ nhiệt tình, hay giúp đỡ mọi người xung quanh, giúp đỡ xuất phát từ trái tim chứ không cần báo đáp hay vụ lợi.

Với bạn bè, người sinh năm 1998 luôn là người đáng tin cậy, sẵn sàng hỗ trợ bạn bè những lúc gian nan. Tuy nhiên, nếu chưa quá quen thuộc thì mọi người có thể thấy người tuổi Mậu Dần 1998 có phần cao ngạo. Họ có tự tin và cũng giàu khát khao, lý tưởng.

Người sinh năm 1998 luôn là người đáng tin cậy, sẵn sàng hỗ trợ bạn bè
Người sinh năm 1998 luôn là người đáng tin cậy, sẵn sàng hỗ trợ bạn bè

Trong sự nghiệp, người sinh năm 1998 là những người có tham vọng, sẵn sàng cạnh tranh để giành vị thế cao hơn. Nhờ tinh thần tiến tới nên người sinh năm 1988 thường được cấp trên tin tưởng và đánh giá cao. Tuy nhiên, để tạo nền tảng vững chắc cho sự thăng tiến sau này thì những người sinh năm 1988 nên tận dụng thời gian rảnh rỗi để không ngừng nghiên cứu, học hỏi….

Trong chuyện tình cảm, nam nữ sinh năm 1998 cần đề phòng để tránh kẻ thứ ba. Thay vì tập trung 100% sức lực cho công việc, bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho nửa kia, đừng để họ cô đơn trong chính mối quan hệ viết tên hai người.

Người sinh năm 1998 hợp với tuổi nào?

Người sinh năm 1998 hợp với tuổi nào?
Người sinh năm 1998 hợp với tuổi nào?

Do một số đặc điểm về tính cách nên đường tình duyên của nhiều người tuổi Dần sinh năm 1998 không được thuận lợi. Thậm chí, nếu không dành đủ sự quan tâm cho đối phương thì chính bạn có thể trở thành người ‘tiếp tay’ để họ đi sai đường, bước vào các mối quan hệ không chính đáng.

Khi đã lập gia đình, bạn càng nên cân đối giữa công việc và cuộc sống hôn nhân. Tránh để nửa kia có cảm giác cô đơn, lạc lõng, không cảm nhận được hạnh phúc mà bạn đem lại. Vì những vấn đề phát sinh trong hôn nhân của tuổi Dần sinh năm 1998 có thể khiến hai bên nhanh chóng xa cách, khiến cả hai chịu nhiều tổn thất trong sự nghiệp.

Do đó, so với những tuổi khác, người tuổi Mậu Dần 1998 càng phải xem xét, xác định xem bản thân hợp với tuổi nào nhất. Có rất nhiều cách để xác định nam nữ tuổi Dần sinh năm 1998 hợp với tuổi nào. Ví dụ, bạn có thể xác định thông qua mối quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc hoặc xác định thông qua là số tử vi (nhất là tam hợp và tứ hành xung)…. Căn cứ vào những yếu tố này, bạn sẽ biết:

Nam tuổi Dần 1998 hợp với tuổi nào?

Nam giới tuổi Mậu Dần 1998 hợp và nên kết đôi với nữ tuổi Kỷ Mão, Canh Thìn…
Nam giới tuổi Mậu Dần 1998 hợp và nên kết đôi với nữ tuổi Kỷ Mão, Canh Thìn…

Thông qua việc xem mệnh ngũ hành và lá số tử vi, bạn có thể nhanh chóng xác định xem con trai sinh năm 1998 hợp với tuổi nào. Cụ thể, nam giới tuổi Mậu Dần 1998 hợp và nên kết hôn với:

Nữ tuổi Mậu Dần (hai vợ chồng bằng tuổi)

Dù ông cha ta vẫn có câu lấy vợ lấy chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn nhưng trên thực tế nếu nam tuổi Mậu Dần kết hôn với nữ tuổi Mậu Dần thì cuộc hôn nhân sẽ không được được thuận lợi cho lắm.

Cả hai sẽ gặp số Nhì Bần Tiện. Đây là lá số chỉ ra rằng hai vợ chồng sẽ phải chịu cảnh bần tiện, gặp nhiều khó khăn về kinh tế, thậm chí là khó khăn trong suốt thời gian dài. Khó khăn đó có thể là làm ăn không thuận lợi, không kiếm ra tiền hoặc có tiền nhưng nhanh chóng tiêu hết, phát sinh nhiều vấn đề cần tiền để giải quyết….

Dù đường tài lộc không được tốt nhưng đổi lại tính cách của hai vợ chồng luôn hòa hợp. Càng về sau cuộc sống của hai vợ chồng càng thêm khởi sắc. Vì vậy, nếu tình yêu đủ lớn thì bạn hoàn toàn có thể hy vọng vào cuộc hôn nhân cùng tuổi.

Nữ tuổi Kỷ Mão (chồng hơn vợ 1 tuổi)

Nếu đi đến hôn nhân thì nam tuổi Mậu Dần và nữ tuổi Kỷ Mão sẽ gặp số Nhất Phú Quý. Đây là lá số khá tốt với các cặp đôi. Nó bật mí rằng cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng sẽ thuận lợi, khá giả, không phải lo lắng về vấn đề kinh tế.

Tuy nhiên, dù càng già hai vợ chồng càng giàu có, hạnh phúc nhưng lúc trẻ cặp đôi chồng tuổi Mậu Dần và vợ tuổi Kỷ Mão cũng phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách. Phải bước qua nhiều lần thành bại mới được nếm mùi thành công. Cũng may tính cách của hai vợ chồng vốn đã hòa hợp nên càng chung sống lâu ngày càng dễ ăn nên làm ra.

Nữ tuổi Canh Thìn (chồng hơn vợ 2 tuổi)

Nam Mậu Dần và nữ tuổi Canh Thìn kết hôn với nhau sẽ gặp số Tứ Đạt Đạo. Đây là số vợ chồng làm gì cũng thuận lợi, tính toán gì cũng dễ dàng thành công. Nếu là người làm trong cơ quan nhà nước, có chức sắc thì cuộc sống càng thêm thuận lợi, yên ấm. Về cơ bản, cuộc sống của cặp đôi này luôn tốt hơn nhiều so với mặt bằng chung. Tùy theo phúc đức của bản thân hai vợ chồng và cha mẹ hai bên mà họ sẽ có cuộc sống giàu sang, khá giả hay chí ít là làm đủ ăn.

Nữ tuổi Quý Mùi (chồng hơn vợ 5 tuổi)

Nước ta có quy định nam từ đủ 20 tuổi trở lên nữ từ đủ 18 tuổi trở lên mới có thể kết hôn. Vì vậy, nếu nam giới tuổi Mậu Dần muốn kết hôn trong năm 2020 thì cô dâu trẻ nhất sẽ là các cô dâu tuổi Quý Mùi. Dù vợ chồng đều trẻ nhưng sau khi kết hôn, cuộc sống của cặp đôi này sẽ khá thuận lợi.

Cô dâu tuổi Quý Mùi rất hợp với chú rể tuổi Mậu Dần
Cô dâu tuổi Quý Mùi rất hợp với chú rể tuổi Mậu Dần

Hai người gặp được số Tam Vinh Hiển – số báo hiệu vợ chồng có danh giá, quyền chức, có thể để xác lập được vị thế trong xã hội. Được nhiều người xung quanh tôn trọng, yêu mến. Hơn nữa, nhờ tính tình hòa hợp, phúc vẫn đầy đủ nên dù lo tính việc gì thì cặp đôi này cũng dễ thành công. Nếu có đức tính chăm chỉ, cần cù thì gia đình sẽ càng sớm giàu sang, nổi bật.

Nữ tuổi Giáp Thân (chồng hơn vợ 6 tuổi)

Nếu kết hôn trong năm 2021 thì chú rể tuổi Mậu Dần có thể kết hôn với cô dâu tuổi Giáp Thân. So với các cặp đôi khác thì cặp đôi này không được tốt cho lắm. Họ sẽ gặp số Nhì Bần Tiện báo hiệu gia đình dễ hao tài tốn của, làm ăn không thuận lợi. Thậm chí, so với cặp cả vợ cả chồng đều tuổi Mậu Dần thì cặp Mậu Dần – Giáp Thân còn dễ khắc khẩu. Phải rất kiên nhẫn thì gia đình mới có cuộc sống ấm no.

Nữ sinh năm 1998 hợp với tuổi nào nhất?

Nữ tuổi Mậu Dần kết hôn với nam tuổi Đinh Sửu sẽ có số Tam Vinh Hiển
Nữ tuổi Mậu Dần kết hôn với nam tuổi Đinh Sửu sẽ có số Tam Vinh Hiển

Tuổi hợp để kết hôn của nam và nữ luôn có sự khác biệt nhất định. Bởi nam giới có xu hướng lấy vợ trẻ hơn mình còn nữ giới lại có xu hướng chọn chồng lớn tuổi hơn. Và nếu bạn chưa biết nữ sinh năm 1998 hợp với tuổi nào nhất thì có thể tìm hiểu thêm thông tin về những cặp đôi luôn rất hòa hợp như:

  • Nữ tuổi Mậu Dần kết hôn với nam tuổi Đinh Sửu (chồng hơn vợ 1 tuổi) – số Tam Vinh Hiển
  • Nữ tuổi Mậu Dần kết hôn với nam tuổi Bính Tý (chồng hơn vợ 2 tuổi) – số Tứ Đạt Đạo
  • Nữ tuổi Mậu Dần kết hôn với nam tuổi Giáp Tuất (chồng hơn vợ 4 tuổi) – số Nhất Phú Quý
  • Nữ tuổi Mậu Dần kết hôn với nam tuổi Nhâm Thân (chồng hơn vợ 6 tuổi) – số Tam Vinh Hiển
  • Nữ tuổi Mậu Dần kết hôn với nam tuổi Tân Mùi (chồng hơn vợ 7 tuổi) – số Tứ Đạt Đạo….

Nam – Nữ sinh năm 1998 khắc với tuổi nào?

Nam giới tuổi Mậu Dần không nên kết hôn với nữ giới tuổi Tân Tỵ
Nam giới tuổi Mậu Dần không nên kết hôn với nữ giới tuổi Tân Tỵ

Ngoài nam nữ sinh năm 1998 hợp với tuổi nào thì mọi người cũng nên biết các tuổi xung khắc với người sinh năm 1998. Vì nếu lập gia đình với những người tuổi xung khắc thì cuộc sống của gia đình bạn sẽ khó bình yên, thuận hòa. Thậm chí, công danh, sự nghiệp, tài lộc của cả hai cũng gặp nhiều trắc trở.

Tương tự như nam nữ sinh năm 1998 hợp với tuổi nào nhất thì tuổi xung khắc cũng có sự khác nhau giữa nam và nữ. Theo đó:

  • Nam giới tuổi Mậu Dần không nên kết hôn với nữ giới tuổi Tân Tỵ (chồng hơn vợ 3 tuổi); tuổi Quý Tỵ (chồng hơn vợ 15 tuổi). Nếu hai tuổi này kết hôn thì vợ chồng sẽ phạm tuyệt mạng.
  • Nữ tuổi 1998 không nên lấy chồng tuổi Quý Dậu (chồng hơn vợ 5 tuổi); Kỷ Tỵ (chồng hơn vợ 11 tuổi) hay Ất Hợi (chồng hơn vợ 3 tuổi). Đây đều là những tuổi mà sau khi kết hôn nữ tuổi Mậu Dần sẽ gặp nhiều khó khăn về tài chính, có thể phạm vào biệt ly hay tuyệt mạng.

Lưu ý cho người sinh năm 1998 chọn bạn hợp tuổi

Bạn có thể dùng lối sống hướng thiện của mình để giúp cuộc hôn nhân thêm hạnh phúc
Bạn có thể dùng lối sống hướng thiện của mình để giúp cuộc hôn nhân thêm hạnh phúc

Trường hợp tuổi của hai bên có phần xung khắc nhưng không quá nghiêm trọng thì bạn có thể khắc phục bằng cách sống đức độ, hướng thiện để tích phúc, tích đức. Hóa giải những điều không may có thể xảy đến với gia đình.

Nếu chọn năm để kết hôn thì nữ giới tuổi Mậu Dần sẽ phải chú ý nhiều hơn nam giới. Bởi tuổi kết hôn của nữ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cuộc hôn nhân. Chọn tuổi đẹp sẽ góp phần làm của cuộc hôn nhân thêm ngọt ngào, thuận lợi. Ngược lại, chọn cưới hỏi vào những năm không tốt thì cuộc sống gia đình sẽ có nhiều trở ngại, dễ khắc khẩu.

Vì vậy, nữ giới sinh năm 1998 nên nghe lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy. Không nên cưới chồng vào các năm 20, 26, 32, 38, 44 tuổi. Đây đều là những năm đại kỵ với nữ giới sinh năm 1998 tuổi Mậu Dần.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề tuổi 1998 hợp với tuổi nào thì có thể để lại bình luận nhé.