Logo iWedding

Những cách trang trí đám cưới ở quê phổ biến!!

iWedding Vietnam

Last updated 13/06/2023

Bên cạnh việc tổ chức đám cưới ở nhà hàng khách sạn, nhiều cặp đôi vẫn muốn tổ chức, tham khảo cách trang trí đám cưới ở quê.

Những cách trang trí đám cưới ở quê phổ biến!!
Những cách trang trí đám cưới ở quê phổ biến!!

Đám cưới ở quê mang đậm nét đám cưới truyền thống, gần gũi mà ấm cúng. Vậy trang trí đám cưới ở quê như thế nào?

Dưới đây là những cách trang trí đám cưới ở quê bạn có thể tham khảo!

Những cách trang trí đám cưới ở quê!

Không gian đám cưới ở quê thường sẽ được dựng trong nhà hoặc phía ngoài đường.

Tùy vào số lượng khách mời tham dự, nhà trai/ nhà gái sẽ có dựng rạp cưới lớn hoặc vừa khác nhau.

Rạp sẽ được dựng và được phủ bằng bạt giúp che mưa che nắng, không lo ngại thời tiết.

Phông cưới

Để trang trí cho tiệc cưới, cô dâu chú rể nên in phông cưới có tên 2 người và treo trong rạp. Đây là cách bạn ghi dấu ấn của 2 người với quan khách tham dự.

Trang trí đám cưới ở quê sẽ không cần đèn nến lung linh như ở tiệc cưới nhà hàng khách sạn. Vì không gian ở đây khá sáng và lại vào ban ngày, vậy nên chỉ cần những đồ trang trí nổi bật, tạo được không khí trong ngày cưới.

Một số phụ kiện trang trí trong cách trang trí đám cưới ở quê như: hoa tươi kết lại, bóng bay, dây ruy băng,…

Trang trí phông tiệc đám cưới ở quê
Trang trí phông tiệc đám cưới ở quê

Trang trí bàn lễ tân

Ngoài ra, đám cưới ở quê còn có bàn lễ tân. Bàn lễ tân sẽ được dựng những khung ảnh nhỏ xinh của cô dâu chú rể, lưu trữ lại khoảnh khắc tình yêu của 2 người. Bên cạnh đó, thùng tiền cưới cũng được đặt ở đây.

  • Thùng tiền cưới thường sẽ có màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc sẽ đến với 2 vợ chồng.
  • Thùng tiền cưới sẽ được thiết kế nổi bật, dễ dàng thu hút ánh mắt người nhìn.
Trang trí bàn lễ tân tiệc cưới ở quê
Trang trí bàn lễ tân tiệc cưới ở quê

Ảnh cưới sẽ được treo ở 2 khu vực. Đầu tiên là khu vực ở ngoài cổng cưới, để mọi người có thể check in với cô dâu chú rể.

Ngoài ra, ảnh cưới cũng sẽ được đặt ở khu vực sân khấu, tăng phần nổi bật cho lễ cưới. Đối với phần sân khấu, nền sân khấu sẽ in ảnh cưới ngoại cảnh của 2 vợ chồng, tăng thêm điểm nhấn của hạnh phúc đôi lứa trong đám cưới.

Trang trí cổng cưới

Cổng cưới trong cách trang trí đám cưới ở quê thường rất đặc biệt. Cổng cưới thường được thiết kế tinh tế bằng các nguyên liệu đơn giản như thân chuối, thân cau, lá dừa.

Cổng cưới rất quan trọng vì có thể coi nó là bộ mặt của một đám cưới. Vậy nên phải thiết kế một cách tỉ mỉ, khéo léo, cẩn thận. Một chiếc cổng dừa truyền thống thường chỉ có một khung để ra vào, kết rồng phụng hai bên.

Tuy nhiên, để tăng phần sáng tạo, bạn có thể thiết kế thêm 2 cổng phụ hai bên, vừa tạo không gian ra vào rộng rãi lại tính thẩm mỹ cho đám cưới.

Trang trí cổng cưới ở quê
Trang trí cổng cưới ở quê

Bên cạnh việc trang trí cổng cưới bằng lá dừa thì bạn cũng có thể chọn cách đơn giản, thông dụng hơn là kết hoa tươi quanh cổng cưới. Hoa tươi sẽ giúp đám cưới của bạn thêm phần tươi mới, thơ mộng, tạo cảm giác thư thái nhẹ nhàng trong ngày cưới.

Bạn có thể chọn hoa tươi có màu trắng pha hồng, tím, hoặc xanh. Màu trắng có thể kết hợp với rất nhiều màu khác tạo nên sự tinh khôi, thuần khiết cho đám cưới.

Trang trí bàn thờ gia tiên

Đây có lẽ là một trong những công việc quan trọng nhất trong cách trang trí đám cưới ở quê. Dù giàu hay nghèo, sang hay hèn thì bạn cũng phải trang trí, quan tâm đến bàn thờ nơi thờ cúng tổ tiên một cách chu đáo, thể hiện lòng thành của con cháu.

Bàn thờ phải được dọn dẹp một cách sạch sẽ, không gian xung quanh phải gọn gàng, ngăn nắp diễn ra lễ cúng gia tiên.

Ngoài ra, bạn nên dán chữ hỷ xung quanh nhà để thông báo con cháu đã lập gia đình cũng như để thể hiện niềm vui, sự may mắn đến với gia đình.

Trầu cau nên được chuẩn bị sẵn ở trên bàn thờ cũng như để tiếp khách. Đám cưới ở quê thường tiếp khách bằng kẹo bánh, trà và trầu cau.

Trang trí bàn thờ gia tiên ở dưới quê
Trang trí bàn thờ gia tiên ở dưới quê

Trên đây là 3 cách trang trí đám cưới ở quê bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có một đám cưới hoàn hảo và nhiều niềm vui, hạnh phúc trong ngày trọng đại của đời mình.