Logo iWedding

Phóng sự cưới: Trào lưu quay phim chụp ảnh cưới

iWedding Vietnam

Last updated 15/06/2023

Khác với phong cách chụp ảnh cưới cứng nhắc truyền thống, chụp ảnh phóng sự cưới lưu lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhờ những chiếc clip xinh.

Vì thế, trong những năm gần đây chụp phóng sự cưới đang là hình thức được rất nhiều cặp đôi lựa chọn. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu về phóng sự cưới là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi, để được giải đáp mọi thắc mắc.

Phóng sự cưới là gì?

Phóng sự cưới là gì mà rất nhiều bạn trẻ đang băn khoăn? Chụp ảnh phóng sự cưới gần giống với khái niệm của chụp ảnh phong cách báo chí. Đó là phong cách chụp ảnh đặc biệt, ghi đậm dấu ấn và phản án một cách chân thực nhất những gì đã diễn ra.

Nếu so sánh chụp hình phóng sự cưới với chụp ảnh cưới truyền thống thì bạn có thể nhận ra được ngay điểm khác biệt. Đó là chụp ảnh cưới truyền thống cần lên kịch bản trước thì với phóng sự cưới sẽ không có một kịch bản nào được định ra trước đó. Vì thế, nội dung của mỗi phóng sự cưới sẽ không hề giống nhau.

Phóng sự cưới: Trào lưu quay phim chụp ảnh cưới
Phóng sự cưới: Trào lưu quay phim chụp ảnh cưới

Phóng sự cưới hướng tới sự tự nhiên và chân thực, khi đặc tả lại những gì diễn ra trong đám cưới của bạn qua ống kính của nhiếp ảnh gia.

Một phóng sự cưới thành công khi nó là những thước phim quay chậm về những thời khắc đáng nhớ nhất của cô dâu – chú rể cũng như quan khách khi tới dự lễ thành hôn của 2 bạn.

Ưu điểm khi chụp phóng sự cưới

Nếu bạn còn đang băn khoăn xem có nên chụp phóng sự cưới hay không thì những ưu điểm mà chúng tôi đưa ra sau đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc trên.

Chụp phóng sự cưới giống như kể chuyện cho người xem

Chụp phóng sự cưới giống như kể chuyện cho người xem
Chụp phóng sự cưới giống như kể chuyện cho người xem

Nếu như chụp ảnh cưới truyền thống chỉ đóng vai trò ghi lại hình ảnh về khuôn mặt hoặc việc tạo dáng với trang phục cưới mà không thể “bắt” được những biểu lộ cảm xúc hay tinh thần của tân lang – tân nương, họ hàng 2 bên gia đình, khách mời trong ngày trọng đại. Nhưng với chụp phóng sự cưới, hình thức này lại có khả năng “kể chuyện” cho người xem về không khí diễn ra trong ngày cưới.

Chính vì thế, khi chụp phóng sự cưới, bạn sẽ có cảm tưởng như đang được theo dõi trực tiếp các hoạt động diễn ra ngày thành hôn. Cũng vì lý do đó mà khi xem lại phóng sự cưới, bạn sẽ không bị nhàm chán như khi xem lại loạt ảnh cưới truyền thống.

Chụp phóng sự cưới tự nhiên và nghệ thuật hơn

Bằng việc bắt trọn các khoảnh khắc đáng nhớ của cô dâu – chú rể mà chụp ảnh phóng sự cưới mang đến nét độc đáo, nghệ thuật và chân thực hơn.

Thêm nữa là chụp phóng sự cưới còn thể hiện được sự sáng tạo, đẳng cấp so với chụp ảnh cưới truyền thống.

Giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc đời

Hãy thử nghĩ mà xem, sau nhiều năm, gia đình bạn mở lại phóng sự cưới ra để xem, chắc chắn vợ chồng bạn sẽ như được sống lại thời điểm ngọt ngào, ý nghĩa khi 2 người về chung một nhà. Và sẽ còn tuyệt vời hơn rất nhiều nếu bạn lật lại cho con cái của mình xem, để chúng thêm yêu, trân trọng gia đình.

Quay phim chụp ảnh cưới giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc đời
Quay phim chụp ảnh cưới giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc đời

Kinh nghiệm chụp phóng sự cưới

Một bộ ảnh chụp phóng sự cưới lý tưởng sẽ là bộ ảnh ghi lại được những khoảnh khắc, cảm xúc thăng hoa của đôi uyên ương cùng niềm vui rạng rỡ của 2 bên gia đình, chúc phúc cho 2 nhân vật chính.

Bên cạnh những nụ cười hạnh phúc thì đó còn là những giọt nước mắt của phụ huynh trong thời điểm đưa con gái về nhà chồng.

Để có được bộ ảnh chụp phóng sự cưới hoàn hảo như vậy thì bạn cần lưu tâm đến một số vấn đề sau!

Tại sao nên lựa chọn dịch vụ chụp phóng sự cưới?

Có không ít người vẫn có quan niệm sai lầm rằng, có thể mướn 2 đến 3 nhiếp ảnh gia nghiệp dư bên ngoài là có thể xây dựng được bộ hình phóng sự cưới ưng ý.

Tuy nhiên, đó là suy nghĩ hết sức sai lầm, bởi:

  • Chỉ có những người thợ ảnh chuyên nghiệp thì mới có đầy đủ các dụng cụ chuẩn và đặc biệt là một máy ảnh xịn sò, để hoạt động tốt và ổn định trong suốt lễ cưới.
  • Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tại các dịch vụ chụp phóng sự cưới sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra một bộ ảnh sáng tạo, đẳng cấp, thể hiện được tất cả những cung bậc cảm xúc của 2 nhân vật chính trong ngày trọng đại.

Với những ưu điểm nổi bật của chụp phóng sự cưới mang lại cũng như những lý do không thể chối cãi khi chọn dịch vụ chụp ảnh phóng sự cưới thì chắc chắn giờ đây bạn đang rất muốn tìm kiếm cho mình địa điểm chụp hình phóng sự cưới chất lượng cùng giá thành phải chăng đúng không nào.

Nên lựa chọn dịch vụ chụp phóng sự cưới ở những nơi chuyên nghiệp
Nên lựa chọn dịch vụ chụp phóng sự cưới ở những nơi chuyên nghiệp

Nhiếp ảnh gia phải là người chuyên nghiệp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp phóng sự cưới

Để có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp, đòi hỏi người thợ chụp ảnh trong ngày cưới của bạn phải là photographer chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, chụp hình phóng sự cưới không dập khuôn hay theo bất kỳ một mô típ nào được định sẵn nên việc nhiếp ảnh phải phải không ngừng suy nghĩ, tư duy, phân tích, để tạo ra được những khung hình đắt giá.

Nên sử dụng 2 thợ chụp ảnh trở lên khi chụp phóng sự cưới

Chụp phóng sự cưới cần ghi lại rất nhiều khoảnh khắc nên chắc chắn 1 nhiếp ảnh gia là không đủ, bạn cần phải có ít nhất 2 nhiếp ảnh gia thì mới có thể tạo ra được bộ hình phóng sự cưới mỹ mãn.

Bên cạnh đó, việc cô dâu và chú rể thường sẽ chuẩn bị hôn lễ ở 2 địa điểm khác nhau. Và chắc chắn rằng, bạn cũng không muốn bỏ lỡ những hình ảnh của nửa kia trong thời khắc quan trọng đó.

Thêm nữa là với lượng khách mời đông trong ngày lễ thành hôn thì bạn cũng cần 2 tay máy ảnh cừ khôi thì mới có thể ghi lại kha khá cảm xúc, hành động của họ.

Kinh nghiệm chụp phóng sự cưới cho cặp đôi lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ
Kinh nghiệm chụp phóng sự cưới cho cặp đôi lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ

Mức giá chụp phóng sự cưới cao hơn

So với chụp ảnh truyền thống thì chụp phóng sự cưới có giá cao hơn hẳn. Và đó cũng là điều dễ hiểu, bởi yêu cầu của chụp hình phóng sự cưới cao hơn rất nhiều, lại còn cần đến hơn 2 nhiếp ảnh gia thì lẽ đương nhiên là chi phí mà các cặp đôi cần bỏ ra sẽ cao.

Trên đây là những gì mà chúng tôi cập nhật liên quan phóng sự cưới cho cặp đôi, hãy cân nhắc chọn cho mình một nơi để gửi gấm lưu giữ kỉ niệm đẹp của hai bạn nhé!