Logo iWedding

Khám phá 6 quan niệm trong đám cưới phương Tây

iWedding Vietnam

Last updated 25/05/2023

Có nhiều phong tục cưới thú vị còn lưu giữ tới ngày nay trong đám cưới phương Tây, đến nay ít ai biết được dù là một chi tiết nhỏ.

Những tục lệ này như một thói quen và truyền thống, và hầu hết đều mong muốn uyên ương sẽ có một cuộc sống hôn nhân tốt đẹp.

Váy cưới của cô dâu

Cô dâu ngày nay đều vận đồ màu trắng, thể hiện sự trong sáng, tinh khiết của cô dâu. Váy cưới màu trắng thực sự trở nên thịnh hành từ khi nữ hoàng Victoria mặc trong đám cưới vào năm 1840.

Trước đó, các cô dâu chọn chiếc váy đẹp nhất hoặc chọn váy theo với màu sắc yêu thích riêng, thậm chí chọn cả màu tối như xám và nâu.

Váy cưới của cô dâu trong quan niệm đám cưới phương Tây
Váy cưới của cô dâu trong quan niệm đám cưới phương Tây

Ngoài ra cô dâu không được tự may váy cưới cho mình, và chú rể không được nhìn cô dâu trong trang phục cưới trước khi hôn lễ diễn ra.

Phù dâu

Cô dâu và phù dâu mặc váy gần như giống nhau hoàn toàn, để “đánh lạc hướng” ma quỷ. Vì nhiều người cho rằng, các thế lực xấu sẽ không thể phân biệt được đâu là cô dâu hay phù dâu.

Phù dâu trong quan niệm đám cưới phương Tây
Phù dâu trong quan niệm đám cưới phương Tây

Hoa cưới và hoa cài áo của chú rể

Trước kia, bó hoa cưới thường kèm theo một nhánh tỏi với suy nghĩ tỏi sẽ giúp tránh được quỷ dữ.

Ngày nay, thay vì tỏi, nhiều người chọn các loại cành có mùi thơm để giữ lại truyền thống này. Hoa cài trên ngực áo chú rể thường cũng là loại hoa cầm tay của cô dâu.

Phong tục đám cưới phương Tây này là dấu tích của thời kỳ các Hiệp sĩ thường mặc cùng màu áo với người phụ nữ anh ta yêu để thể hiện tình yêu của mình.

Hoa cưới và hoa cài áo của chú rể trong quan niệm đám cưới phương Tây
Hoa cưới và hoa cài áo của chú rể trong quan niệm đám cưới phương Tây

Cô dâu tung hoa cưới

Mọi người cũng tin rằng, cô dâu là người may mắn nhất trong đám cưới. Vì thế nhiều người khách tin rằng nếu có thể “cướp” được một thứ gì đó trên người cô dâu thì họ cũng sẽ may mắn theo.

Để tránh bị “làm phiền”, cô dâu nghĩ ra cách tung bó hoa cưới cho mọi người, giống như tặng họ món quà kỷ niệm mang theo điều tốt lành.

Tới nay, các cô dâu chỉ còn tung hoa cho các cô gái độc thân trong đám cưới, với hy vọng họ cũng sớm có ý trung nhân và tổ chức đám cưới hạnh phúc.

Cô dâu tung hoa cưới trong quan niệm đám cưới phương Tây
Cô dâu tung hoa cưới trong quan niệm đám cưới phương Tây

Người đưa cô dâu vào lễ đường

Khi tới giờ cử hành hôn lễ, cha cô dâu sẽ là người nắm tay cô bước vào nhà thờ, trao cô dâu cho chú rể. Nếu không, cô dâu sẽ chọn anh trai hoặc một thành viên nam thân thiết trong gia đình mình.

Điều này có ý nghĩa an ủi với cô dâu, giống như thể hiện tình cảm gia đình, cha sẽ luôn theo sát cô cả trong ngày cưới và trong cuộc sống sau này.

Người đưa cô dâu vào lễ đường trong quan niệm đám cưới phương Tây
Người đưa cô dâu vào lễ đường trong quan niệm đám cưới phương Tây

Tuần trăng mật

Cụm từ “Tuần trăng mật” bắt nguồn từ thời kỳ mà người đàn ông thường bắt cóc vợ chưa cưới của mình, và cả hai sẽ trốn trong nhà trước khi cưới.

Đôi trẻ sẽ tiếp tục trốn ở trong nhà thêm một chu kỳ quay của mặt trăng nữa, và trong thời gian này họ sẽ uống rượu mật ong.

Tuần trăng mật trong quan niệm đám cưới phương Tây
Tuần trăng mật trong quan niệm đám cưới phương Tây

iWedding Blog hi vọng, bạn sẽ yêu thích một trong số những điều này và muốn áp dụng cho hôn lễ của mình theo kiểu phương Tây.