Logo iWedding

Cô dâu quá chén, đứng giữa nhà trai đòi lập lại trật tự gia đình

iWedding Vietnam

Last updated 01/06/2023
single-townhouse-03

Khoảng 20 phút sau tôi định ra cám ơn bạn bè vợ thì 1 trong số những cô bạn của cô ấy hốt hoảng ghé tai tôi…, chú rể kể lại.

Những tình huống dở khóc dở cười trong các dịp sự kiện trọng đại luôn là điều chẳng ai muốn. Đặc biệt là ngày cưới, đôi khi sự thật tréo ngoe xảy đến khiến người trong cuộc cũng không xử lý kịp.

Chú rể M.T chia sẻ câu chuyện của chính mình như sau: “Tôi vừa cưới được mấy ngày, đúng là cô vợ trẻ cho cả nhà chồng phen hú vía. Vợ tôi mới 22 tuổi nhưng tôi cũng ngót 30 rồi nên cưới sớm cho ổn định. Nói chung bình thường thì cô ấy tốt tính, năng nổ nhưng hơi trẻ con với cũng khá cá tính. Trước cưới tôi có dẫn bạn gái về nhà ăn cơm vài lần và bố mẹ tôi cũng không thành kiến gì với vợ.

Tưởng mọi thứ suôn sẻ ai ngờ sóng gió bắt đầu đến từ hôm ăn hỏi. Cả 2 đi đặt tráp lễ thì tôi cũng nghĩ cả đời con gái có 1 lần lấy chồng nên sắm sửa cho tươm tất. Tôi bảo cô ấy cứ đặt theo ý cô ấy, 11 quả cũng được. Vậy là lúc về nhà mẹ tôi nổi giận, bảo vợ tôi chưa về làm dâu chính thức đã đòi ‘giật dây’ chồng.

Đến hôm diễn ra lễ ăn hỏi thì tôi có bỏ 10 triệu phong bì. Nhiều việc quá tôi không nói với mẹ mà thực ra tôi thấy chẳng cần thiết phải nói. Xong xuôi bà hét toáng lên khi biết con số ấy. Bà nói chúng tôi lộng quyền, ‘chỉ có nhà cô dâu ở xa người ta mới để phong bao tầm 2-3 triệu thôi, đây có mấy cây số cũng vống lên, mày ăn bùa mê thuốc lú của nó hả con?’.

Tôi chả biết sao được đành lặng im cho qua. Xong chẳng hiểu đi ăn với nhau buột miệng tôi kể hết với vợ, cũng trách nhẹ cô ấy là khoe bạn bè nhiều quá để đến tai mẹ. Kết quả vợ tôi nổi khùng lên, khóc lóc đòi không cưới gì nữa. Tôi rối quá đành xin lỗi cô ấy cho qua chuyện. Đằng nào cưới xong chúng tôi cũng ở riêng nên những mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu chắc cũng hãn hữu”.

Đúng là mọi sự tính toán chẳng cứu vãn được những tình huống bất ngờ xảy tới. Đáng nói, cũng vì “ba phải” mà anh chàng này đã tự dồn mình vào “ngõ cụt” ngay trong ngày cưới.

“Hôm cưới lúc rước dâu là tôi thấy vợ mặt hồng hào lắm rồi. Tôi hỏi thì cô ấy bảo chỉ uống chút chút vì vui quá. Đến khi làm lễ xong nhà trai có mời bạn bè thân thiết với cô dâu chú rể ở lại ăn cơm. Mẹ tôi thấy con dâu cười nói to thì chép miệng khó chịu ra mặt. Tôi cũng mải tiếp khách không để ý.

Khoảng 20 phút sau tôi định ra cám ơn bạn bè vợ thì 1 trong số những cô bạn của cô ấy hốt hoảng ghé tai tôi: ‘Anh ơi nó say lắm rồi, đang lảm nhảm, anh mau đưa nó về phòng đi bọn em cũng về luôn đây’.

Tôi vội chạy vào thì thấy cô dâu đầu tóc xộc xệch, 1 chân trống lên ghế 1 tay cầm lon bia hô to. Tôi phải giằng ra để đưa cô ấy vào phòng không mọi người nhìn thấy thì chết. Vừa dìu vợ đi tôi còn chói hết cả tai vì cô ấy hét: ‘Mình sẽ lập lại trật tự cái nhà này, không thể để như thế được’. Đúng là không còn gì để nói.

Có bố tôi và vài chú dì trong họ biết chuyện. Không biết họ nói gì với mẹ tôi mà ngay sáng hôm sau bà đã bắt họp gia đình, bảo vợ chồng tôi ăn Tết xong mới được ra ở riêng. Mới cưới mà tôi đau đầu quá”.

Câu chuyện của M.T quả thật cười ra nước mắt. Có lẽ không thể khẳng định được ai sai ai đúng mà chính xác là cả mẹ chồng, chồng và nàng dâu đều chưa sẵn sàng cho trọng trách mới. Và người đáng trách nhất là anh chồng, anh không biết cách sắp xếp và cân đối mối quan hệ giữa vợ và mẹ. Trong khi đó anh chỉ muốn cưới vì bản thân mình đã nhiều tuổi và biết rõ cô vợ chưa thật sự chín chắn.

Đây cũng là tình huống mà bất cứ ai cũng cần phải rút kinh nghiệm. Bởi đằng sau những chén rượu ngỡ là niềm vui lại ẩn chứa mối hiểm họa tiềm tàng. Nhớ rằng, ở hoàn cảnh nào cũng “vui thôi, đừng vui quá”.