Logo iWedding

Top 4 các mẫu bánh kem đám cưới đẹp nhất 2021

iWedding Vietnam

Last updated 21/05/2023

Bánh kem đám cưới là một vật phẩm không thể thiếu trong ngày cưới trọng đại. Nó không chỉ gói gọn trong nghi thức làm lễ của ngày đại hỉ mà còn là vật đặc trưng cho hạnh phúc trọn vẹn của tình yêu đôi lứa.

Chính bởi ý nghĩa đẹp này mà các cặp đôi cực kì quan tâm và không ngừng tìm kiếm cho mình mẫu bánh kem đám cưới phù hợp nhất.

Top các mẫu bánh kem đám cưới đẹp nhất 2021
Top các mẫu bánh kem đám cưới đẹp nhất 2021

Dưới đây là các mẫu bánh kem đám cưới bất chấp thời gian không bao giờ ngừng “hot”. Chần chờ gì nữa, cùng iWedding Blog khám phá thôi nào!


Ngày nay, bánh cưới không còn thuần một màu trắng truyền thống, nó ngày càng đa dạng và mới mẻ hơn. Tuỳ vào không gian tiệc cưới hoặc theo sở thích màu sắc của mỗi cặp đôi mà bánh cưới mà bánh cưới có những kiểu dáng và gam màu khác nhau.

Thông thường, ở các buổi tiệc cưới, bánh kem đám cưới thường được trưng bày từ 3 tầng trở lên kết hợp với các hoạ tiết cầu kì như hoa tươi, trái cây, dây ruy băng,… giúp hôn lễ trở nên long trọng và rực rỡ hơn.

Bánh kem đám cưới với hoa tươi

Mẫu bánh kem đám cưới trang trí hoa tươi là mẫu bánh kem được các cặp đôi ưu ái nhất. Hoa tươi luôn mang đến sự thanh lịch, lãng mạn song mỗi loại hoa đều có ý nghĩa tượng trưng khác nhau vì vậy đòi hỏi người trang trí phải thật tinh tế.

Các loại hoa được trang trí trong bánh kem phải đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và cần có màu sắc, mang ý nghĩa đẹp. Cúc, Lily, Hồng, Lan, Oải Hương, Dã Yến Thảo là những loại hoa được sử dung phổ biến để trang trí bánh kem đám cưới.

Những loại hoa thường được dùng trang trí các mẫu bánh kem đám cưới
Những loại hoa thường được dùng trang trí các mẫu bánh kem đám cưới

Thông thường, hoa được kết ở dạng thác đổ, điểm xuyến tinh tế giữa các tầng bánh.

Còn nếu cặp đôi ưa thích sự đơn giản thì trang trí chóp bánh đầy hoa hoặc sắp đặt hoa một cách ngẫu nhiên sẽ tạo sự độc đáo cho chiếc bánh kem.

Các mẫu bánh kem đám cưới được trang trí bằng hoa tươi
Các mẫu bánh kem đám cưới được trang trí bằng hoa tươi

Bánh cưới hoa kem bơ Hàn Quốc

Gần đây những chiếc bánh cưới xinh xắn được trang trí bằng những bông hoa kem bơ tuyệt đẹp đã thu hút sự chú ý của nhiều cặp cô dâu chú rể.

Khác với kem bơ thông thường, lớp kem bơ Hàn Quốc có độ bóng mịn và trong suốt giống thạch rau câu, chính vì vậy những hoạ tiết được làm từ loại kem này thường rất mềm mại, tinh tế và cực kì giống thật.

Các mẫu bánh kem đám cưới được trang trí bằng hoa kem bơ Hàn Quốc
Các mẫu bánh kem đám cưới được trang trí bằng hoa kem bơ Hàn Quốc

Bánh cưới trái cây

Bánh cưới trái cây ít béo, lại có thêm vị chua ngọt tự nhiên là xu hướng mà các cặp đôi yêu thích.

Bánh cưới được trang trí bằng hoa quả mọng nước với màu sắc tươi sáng tượng trưng cho điềm lành, hạnh phúc trong hôn nhân. Tuỳ vào sở thích bạn có thể trang trí bánh cưới bằng những loại quả khác nhau.

Các loại quả được sử dụng phổ biến để trang trí mẫu bánh kem đám cưới thường là: dâu tươi, nho, cam, chanh, cherry, kiwi, táo, lựu, vải.

Các mẫu bánh kem đám cưới được trang trí bằng trái cây tươi
Các mẫu bánh kem đám cưới được trang trí bằng trái cây tươi

Bánh cưới “trần trụi” (naked cake)

Loại bánh này còn có tên gọi khác là “mộc”, sỡ dĩ có tên như vậy vì bánh không dùng kem trang trí bên ngoài, để nguyên cốt bánh, hoặc kem phết một cách ngẫu hứng.

Với các đôi yêu thích sự giản dị, độc đáo thì bánh cưới này cực kì phù hợp để mang đến sự lãng mạn cho ngày trọng đại.

Bánh cưới này lấy sự mộc mạc để làm nên vẻ sang trọng, nét phóng khoáng và gần gũi với thiên nhiên.

Vì thế, kết hợp thêm hoa tươi hoặc trái cây sẽ giúp bánh thêm phần cuốn hút hơn.

Các mẫu bánh kem đám cưới theo phong cách “trần” mộc mạc
Các mẫu bánh kem đám cưới theo phong cách “trần” mộc mạc

Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn bị bánh cưới, trang trí tiệc cưới hoặc lựa chọn hoa cưới cầm tay chắn chắn cũng khiến bạn phải lo lắng.

Bánh kem đám cưới được xem là “điểm nhấn thú vị” của tiệc cưới. Vì thế, dù bánh cưới có to hay nhỏ, cầu kì hay đơn giản thì cô dâu chú rể hãy nhớ dành nhiều thời gian để cân nhắc chọn bánh cưới phù hợp với mình nhất nhé!